Có nên sơn nhà màu ghi?

  • 28/08/2022

Màu ghi được dùng khá nhiều trong đời sống từ lĩnh vực thời trang cho đến trang trí nhà cửa nhờ vẻ đẹp nhã nhặn, thanh lịch. Vậy màu ghi là màu gì, có nên sơn nhà màu ghi hay không? Hãy cùng Sơn NanoGold tìm hiểu qua bài viết này nhé.

1. Màu ghi là màu gì?

Màu ghi còn được gọi với cái tên phổ biến là màu xám, là màu sắc được tạo nên từ sự kết hợp theo nhiều tỷ lệ khác nhau giữa màu đen và màu trắng.

Màu ghi có nhiều sắc độ, ví dụ như màu ghi sáng, màu ghi đậm. Đây là tone màu được ưa chuộng bởi nó mang lại sự sang trọng và cảm giác nhẹ nhàng.

2. Các sắc độ của màu ghi

Sau khi đã tìm hiểu màu ghi là màu gì, hãy cùng tìm hiểu cách phân biệt các sắc độ màu ghi sau đây. Các sắc độ màu ghi sẽ phụ thuộc vào những thành phần màu kết hợp khác nhau nhưng màu ghi vẫn sẽ chiếm tỷ lệ lớn nhất.

Cụ thể, màu ghi gồm các sắc độ như sau:

– Màu ghi sáng: màu xám có sắc trắng trội hơn sắc đen.
– Màu ghi bạc: màu xám có pha với màu bạc, làm tone màu trông bóng hơn.
– Màu ghi đậm: đối lập với màu ghi sáng, màu ghi đậm có sắc đen trội hơn sắc trắng.
– Màu xanh ghi: màu xám có pha lẫn với 1 chút xanh denim.

3. Ý nghĩa của màu ghi

Tuy không mang lại vẻ mạnh mẽ, quyền lực hay huyền bí như màu đen, nhưng màu ghi là đại diện cho sự sáng tạo. Thể hiện sự nghiêm túc, quy củ và cho thấy sự hiện đại, cứng cáp.Ứng dụng của màu ghi

Màu ghi rất phù hợp với những thiết kế có sự quy củ và chuyên nghiệp. Được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực nhờ dễ pha trộn và dễ phối, nhất là trong lĩnh vực thời trang và kiến trúc.

Trong lĩnh vực thời trang

Màu ghi được ưa chuộng và sử dụng rất phổ biến trong lĩnh vực thời trang. Các trang phục có màu ghi luôn mang đến cảm giác nhẹ nhàng, ấm áp, nhã nhặn và vô cùng thanh lịch.

Đặc biệt, tone màu ghi xám không kén độ tuổi hay màu da, thường được sử dụng cho các trang phục như áo sơ mi, vest, áo khoác, quần tây,…

Trong lĩnh vực kiến trúc

Trong xu hướng thiết kế nội ngoại thất nhà ở hiện nay, màu ghi đang được sử dụng ngày càng phổ biến nhờ phong cách sang trọng, mạnh mẽ và bền màu, tạo nên vẻ đẹp hiện đại, không bao giờ lỗi thời cho ngôi nhà.

4. Tại sao nên sơn nhà màu ghi?

Đến đây hẳn các bạn cũng đã nắm rõ màu ghi là màu gì cũng như ý nghĩa của nó rồi phải không? Nhưng vì sao gam màu này lại được ưa chuộng trong các thiết kế nhà ở hiện nay thì hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Sang trọng – tinh tế

Màu ghi mang đến một cảm giác sang trọng và lịch lãm cho người nhìn. Những mẫu nhà từ cấp 4 đến biệt thự được phủ sơn màu ghi sẽ tạo cái nhìn về sự mới mẻ, ấn tượng, tuy có phần đơn giản nhưng vẫn cực kỳ thanh lịch.

Dễ phối với các màu sắc khác

Khi chọn các gam màu sơn cho nhà, rất ít gia chủ chỉ sử dụng 1 màu sơn duy nhất vì sẽ tạo cảm giác đơn điệu, nhàm chán. Với màu ghi cũng vậy, nếu chỉ dùng đúng 1 tông màu này thì không gian ngôi nhà sẽ trông rất u ám.

Tuy nhiên, khác với đa số màu sơn khác, sơn màu ghi rất dễ dàng kết hợp cùng những tone màu khác, mỗi sự kết hợp sẽ tạo nên một vẻ đẹp riêng biệt.

Cụ thể nếu màu ghi kết hợp với màu xanh dương sẽ tạo nên sự cá tính, còn kết hợp với màu pastel thì sẽ tạo sự mộng mơ,…

Bền màu và khó lộ vết bẩn

Màu ghi được đánh giá là 1 trong những tone màu sơn có độ bền màu cao nhất trong tất cả các màu sơn hiện nay. Đồng thời tạo cho người nhìn cảm giác sạch sẽ và dễ chịu, giúp chủ nhà cũng không phải lo ngại sợ bị lộ vết bẩn.

Nếu bạn yêu thích sự đơn giản, riêng tư nhưng vẫn sang trọng, tinh tế thì màu ghi sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho không gian sống của bạn. Cùng khám phá thêm hơn 1000 màu sơn tươi mới với Sơn NanoGold qua những dòng sản phẩm chất lượng:

– Hệ thống sơn lót kháng kiềm

– Hệ thống sơn nội thất

– Hệ thống sơn ngoại thất

– Hệ thống sơn đặc biệt

– Hệ thống bột bả

———————————————

Mọi nhu cầu về sản phẩm hoặc liên hệ làm đại lý, vui lòng liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN SƠN PRO VIỆT NAM

Trụ sở: Lô N15D – Khu X2A – Yên Sở – Hoàng Mai – Hà Nội

Nhà máy sản xuất: Lô CN1 – KCN Ngọc Hồi – Thanh Trì – Hà Nội

Youtube: Sơn NanoGold

Fanpage: https://www.facebook.com/JaguarPaintVietnam

Điện thoại: 02433 668 777

Tin tức liên quan